Tuesday 16 July 2013

อิมแพ็ค ปลื้มโลเคชั่นยอดฮิตถ่ายภาพยนตร์โฆษณากว่า 30 งานต่อปี


นางอัจฉราวรรณ สุภางครัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากจะเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่เพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและบริการที่ดีเยี่ยมภายใต้มาตรฐานสากลแล้ว จากความหลากหลายและสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมของศูนย์ฯ ซึ่งในแต่ละอาคาร สถานที่ รวมถึงพื้นที่ภายในและภายนอกศูนย์ที่มีความโดดเด่น ทำให้อิมแพ็คได้รับเลือกเป็นสถานที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีงบประมาณ 2554 (เมษายน 2554- มีนาคม 2555) ที่ผ่านมา อิมแพ็ค ได้รับเลือกจากลูกค้ากองถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาใช้สถานที่สำหรับถ่ายทำกว่า 20 งาน แบ่งเป็นกองถ่ายทำภาพยนตร์จากในประเทศ 16 งาน และต่างประเทศ 4 งาน ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ปากีสถาน และหากแยกประเภทสินค้าที่ถ่ายทำมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.ยานยนต์ (รถยนต์และจักรยานยนต์) จำนวน 6 งาน 2.เครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 5 งาน และ 3.อุปกรณ์ไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 4 งาน และตั้งแต่ช่วงกลางปี 2555 จนถึงขณะนี้ อิมแพ็ค มียอดจองถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณา รวมแล้ว 27 งาน อาทิ ชุดชั้นใน Sabrina, ลิปสติกมิสทีน, เครื่องดื่มเพียวริคุ, กระดาษ Double A, มาสด้า BT-50, Honda CRV, Honda City, Allianz Ayudhya(ประกันชีวิต) เป็นต้น

สำหรับสถานที่ในอิมแพ็คที่มีการขอใช้เป็นพื้นที่ถ่ายทำโฆษณาหรือภาพยนตร์มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.) อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม บริเวณด้านหน้า Entrance 2 และ Entrance 1 มากถึง 7 งาน อันดับ 2 คือ ถนนภายในของพื้นที่ศูนย์ฯ จำนวน 4 งาน และอันดับ 3 ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี จำนวน 3 งาน ทั้งนี้ โดยภาพรวมแล้วยอดการเช่าพื้นที่ถ่ายทำโฆษณาและภาพยนตร์ในปี 2555 ที่ผ่านมา มีจำนวนยอดการจองพื้นที่มากขึ้นมีรายได้รวม 2.25 ล้านบาท แต่ยังน้อยกว่ารายได้ของปี 2554 ซึ่งมีรายได้ 2.39 ล้านบาท เนื่องจากปี 2555 จะเป็นกองถ่ายขนาดเล็กถ่ายทำเสร็จภายในวันเดียว ทำให้รายได้ต่องานนั้นน้อยลงกว่าเดิม สำหรับปี 2556 คาดว่าจะมีรายได้ที่ 3 ล้านบาท
 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจุดเด่นของ อิมแพ็ค ได้แก่ ลักษณะการออกแบบอาคารที่มีความทันสมัย ถนนภายในที่ดูเป็นถนนใจกลางเมือง รวมถึงลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นลานกว้างที่สามารถถ่ายทำฉากที่ต้องการพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ ให้รถยนต์สามารถวิ่งได้ หรือฉากที่มีตัวประกอบเข้าฉากเป็นจำนวนมากนั้นจะเป็นตัวดึงดูด ให้อิมแพ็คได้รับเลือกเป็นโลเคชั่นหรือสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาจากทีมงานผู้ผลิตภาพยนตร์และโฆษณาทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่องกว่า 30 งานต่อปี

อิมแพ็ค ลุยตลาดเวดดิ้งอินเดีย จัดโปรโมชั่นพิเศษชิงมาร์เก็ตแชร์

 

นายชวนิช สิริสิงหล ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า “ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มองเห็นธุรกิจนี้ที่โตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จึงหันมาเจาะตลาดกลุ่มนี้ ด้วยการนำเสนอความสมบูรณ์แบบครบวงจรของอิมแพ็ค สำหรับจัดงานเวดดิ้งคู่รักอินเดีย  ด้วยบริการห้องจัดเลี้ยง อาหารและเครื่องดื่ม สามารถรับรองแขกได้ตั้งแต่ 100 -3,500 คน   โดยมี  รอยัล จูบิลี่ บอลรูม  ที่รองรับแขกกว่าสามพันคน  สามารถร่วมบริการจัดงานในทุกพิธีการตั้งแต่ขบวนแห่  ช้าง  ม้า งานพิธีกรรมสมรสในพิธีแบบฮินดู  งานเลี้ยง งานเต้นรำ  โดยที่ผ่านมา เราได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นสถานที่และผู้ให้บริการที่สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมและเป็นที่ชื่นชอบจากทั้งเจ้าของงานและแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

จากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยการเติบโตของตลาดเวดดิ้งอินเดียในไทยที่มีแนวโน้มที่โตขึ้นทุกปี  เพราะการจัดงานในไทยนั้นถึงจะมีค่าสูงแต่ยังถูกกว่าในอินเดียมาก  รวมทั้งความสะดวกสบายที่ครบครันทั้งเรื่องสถานที่ อาหาร เครื่องดื่ม  ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคู่ฮันนีมูนในไทยที่มีให้เลือกมากมาย   ส่งผลให้โรงแรม ต่างๆ  ออร์แกไนเซอร์ด้านงานวิวาห์ทั้งในกรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต มีความตื่นตัวและมีผลประกอบการดีขึ้นต่อเนื่อง  เพราะชาวอินเดียถือว่าพิธีแต่งงานเป็นประเพณีที่สำคัญมากจึงจัดงานอย่างเต็มที่ อาทิ  การใช้สถานหรูหราสำหรับทำพิธีหลายวัน  เช่าเหมาลำเพื่อเดินทางมาร่วมงาน จองห้องพักแบบเหมาทั้งโรงแรม และใช้ระยะเวลาหลายวันสำหรับพิธีการ

ด้าน อิมแพ็ค  มีความพร้อมรับงานเวดดิ้งอินเดียต่อเนื่องเช่นกัน  มีการจัดฝึกอบรมทีมเชฟสำหรับดูแลเมนูอาหารอินเดียให้เป็นไปตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย หรือ ISO.22000 อย่างเคร่งครัด  ตระเตรียมด้านเมนูอาหารมังสวิรัตรสชาติจัดจ้านแบบไทยกว่า 50 เมนู  ทั้งอาหารเรียกน้ำย่อย ซุป สลัด อาหารจานหลัก ของหวานและเครื่องดื่ม อาทิ สลัดมะม่วงกับซอสกะหรี่ วอล ลู วองท์เห็ด พาสต้าสลัดกับมะกอกรวม ซุปมะเขือเทศกับขนมปังกรอบ มะเขือม่วงยัดไส้เอลฟาเบตินี เต้าหู้สอดไส้ผักขมซอสน้ำแดง แกงมัสมั่นใส่เนื้อสัตว์เทียม พานาคอตต้า ทาร์ตแอปเปิ้ลครัมเบิล และอื่นๆ อีกมากมาย   นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังมีทีมตกแต่งสถานที่และการจัดดอกไม้  ซึ่งเป็นทีมที่มีความชำนาญด้านพิธีกรรมการจัดงานวิวาห์ของชาวอินเดียเป็นอย่างดี”        นายชวนิช กล่าวเสริม

นางกัญญาณัฐ ชัยธนาวสิษฐ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย กล่าวว่า “อิมแพ็ค ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเตรียมลุยตลาดจัดงาน    เวดดิ้งของลูกค้าชาวอินเดียตลอดปี 2556  ด้วยแพ็คเกจเวดดิ้งสำหรับคู่รักที่เลือกจัดงาน ณ ห้องจัดเลี้ยงของอิมแพ็คที่มีทั้งขนาดเล็ก กลาง และ ใหญ่   ได้แก่  ห้องฟีนิกซ์  ห้องแซฟไฟร์  ห้องจูปิเตอร์  ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม และห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม  รวมถึงพื้นที่จัดเลี้ยง Banquet Hall ในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาทต่อท่าน

สำหรับลูกค้าที่จองสำหรับแขกจำนวน  150 – 399 ท่าน รับฟรีทันที ฮันนีมูน ดินเนอร์สุดหรู พร้อมห้องพักที่ยายย่า รีสอร์ท      หัวหิน  2 วัน 1 คืน  แขกจำนวน 400 – 699 ท่าน รับฟรี แพ็คเกจฮันนีมูนพร้อมที่พักแบบ พูล วิลล่า 2 วัน 1 คืน  และแขกจำนวน 700 ท่านขึ้นไป รับฟรีทันทีแพ็คเกจฮันนีมูนพร้อมที่พักแบบ พูล วิลล่า 3 วัน 2 คืน  ทั้งนี้ สิทธิพิเศษดังกล่าวสำหรับลูกค้าที่ยืนยันการจัดงานภายใน 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น

จากที่ภาครัฐฯ ได้ให้การสนับสนุนในการดึงคู่รักและนักท่องเที่ยวอินเดียมาจัดงานวิวาห์ในไทยอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้ตลาด    เวดดิ้งอินเดียในไทยมีการเติบโตถึง 10-20 % ต่อปี  หรือมูลค่ารวมของตลาดเวดดิ้งในไทยที่มีมากกว่า 30,000 ล้านบาท  สำหรับ อิมแพ็ค มั่นใจว่าสามารถดึงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเวดดิ้งโดยรวมเพิ่มขึ้น  5 - 10%    ด้วยความพร้อมทั้งสถานที่จัดงาน อาหารและเครื่องดื่ม โรงแรมหรูในพื้นที่เดียวกัน รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาดเวดดิ้งอินเดียตลอดปีนี้”

อิมแพ็ค ทุ่มทุน 30 ล้านสร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่รับการเติบโตธุรกิจ


นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ อิมแพ็ค ได้ลงทุนก่อสร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่ ภายใต้งบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อจัดเก็บอุปกรณ์ สำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรค์ กิจกรรมพิเศษ คอนเสิร์ต งานแต่งงาน ฯลฯ ที่มีกว่าแสนชิ้น ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา แท่นเวที โพเดียม ผ้าดำผืนใหญ่ ฯลฯ ซึ่งเดิมทีอุปกรณ์เหล่านี้ถูกจัดเก็บยังชั้น 4 ของตึกสำนักงานอาคารบางกอกแลนด์ และตามสโตร์ย่อยของอาคารอารีน่า, ชาเลนเจอร์, และอิมแพ็ค ฟอรั่ม ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ได้เพียงพอจึงจำเป็นต้องสร้างโรงเก็บอุปกรณ์ขนาดใหญ่ขึ้น

โรงเก็บอุปกรณ์ดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณด้านท้ายของลานจอดรถ P4 ตรงข้ามอาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค ซึ่งเป็นอาคารโกดังยกสูงทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พื้นที่รวม 3,150 ตารางเมตร ออกแบบก่อสร้างโดยใช้แนวคิดการประหยัดพลังงาน ด้วยการยกหลังคาสูง เพื่อช่วยให้แสงสว่างเข้าถึง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทั้งนี้ สามารถรองรับอุปกรณ์สำหรับจัดงานได้ถึง 70% ของอุปกรณ์ทั้งหมด สร้างความสะดวกในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังพื้นที่จัดงานได้รวดเร็ว สามารถลดระยะเวลาการขนย้ายได้มากกว่าเดิม 1-2 เท่า เนื่องจากไม่ต้องขนถ่ายโดยการใช้ลิฟท์ขึ้นลงจากชั้น 4 ของตึกอาคารสำนักงาน
นอกจากนี้ ยังช่วยให้การตรวจสอบ การจัดเก็บอุปกรณ์ การเบิกจ่ายสามารถแยกเก็บได้อย่างชัดเจน ง่ายไม่ยุ่งยาก แม้อุปกรณ์จะมีจำนวนมากก็ตาม อาทิ เก้าอี้ที่มีมากถึง 12 แบบ จำนวนรวมกันกว่า 6 หมื่นตัว โต๊ะหลากหลายสไตล์กว่า 1.6 หมื่นตัว เป็นต้น รวมถึงในอาคารยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับซ่อมบำรุงอุปกรณ์ เป็นที่ทำงานของทีมสโตร์และทีมช่างซ่อมบำรุงของฝ่ายปฏิบัติการ ส่วนงาน set up สร้างความสะดวกในการบริหารจัดการพื้นที่จัดงานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นายพอลล์ กล่าวเสริมว่า ด้วยจำนวนการจัดงานที่อิมแพ็คมีมากกว่า 800 งานต่อปี และมีผู้เดินทางมาร่วมงานทั้งประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ ดูคอนเสิร์ต มางานแต่งงาน และอื่นๆ มากกว่า 10 ล้านคนต่อปี ทำให้ อิมแพ็ค ต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์สำหรับการจัดงานต่างๆ ไว้อย่างดีและเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและต้องมีโรงเก็บอุปกรณ์ที่พร้อมด้วย
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดไมซ์ในปีนี้ยังคงเติบโตได้ดีเช่นปีที่ผ่านมา ซึ่งปีงบประมาณ 2555 (เมษายน 2555-มีนาคม 2556) อิมแพ็ค มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับปีงบประมาณ 2554 ซึ่งมีรายได้รวม 2,000 ล้านบาท จะเห็นว่าในปี 2555 อิมแพ็ค มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างมากสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 40% หรือ 800 ล้านบาท และจากการมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ปี 2556 คาดว่าอิมแพ็คจะมีรายได้ถึง 3,000 ล้านบาท