Friday 4 April 2014

อิมแพ็ค มอบความพิเศษให้กับลูกค้าบัตร ทรูการ์ด

อิมแพ็ค มอบความพิเศษให้กับลูกค้าบัตร ทรูการ์ด



         อิมแพ็ค เมืองทองธานี กับ ทรู คอร์ป ร่วมกันสร้างความพิเศษให้กับลูกค้า ทรู ที่มีบัตร "TRUE CARD" ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ความพิเศษแรก สบายใจกับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ต้องวนหาที่จอดรถ โดยมีที่จอดรถสำรองพิเศษสำหรับลูกค้าทรู การ์ดเท่านั้น ณ อาคารจอดรถ 2 ชั้น MB ที่สามารถรับรถยนต์ของลูกค้าทรู การ์ดได้ถึง 64 คัน พร้อมความพิเศษกับส่วนลดสูงสุด 15 % จากร้านอาหารภายในเครืออิมแพ็คที่ร่วมรายการ ได้แก่ ร้านอาหารเมนูเส้นง่ายๆ อย่าง "นู้ดเดิ้ล เนชั่น" ร้านอาหารเมนูอาหารฮ่องกง-จีน จาก "ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน และ ฮ่องกง คาเฟ่" ร้านอาหารเมนูอาหารนานาชาติ (ไทย-จีน-ยุโรป) อย่าง "เทอราซซ่า" ร้านอาหารไทยรสเริศ 4 ภาค อย่าง "มโนราห์" ร้านอาหารสไตล์ยุโรปหรูหราที่ "บิสโตร เดอ แชมเปญ" หรือจะเป็นร้านอาหารสไตล์ไอริช กึ่ง ผับ อย่าง "ฟลานโอเบรียนส์ ไอริช ผับ"
            
          และพิเศษสุดๆสำหรับลูกค้าบัตร "ทรูแบล็คการ์ด" เมื่อสมัครสมาชิกบัตร IMPACTMember Card สามารถอัพเกรดเป็นสมาชิก Platinum ทันทีโดยไม่ต้องสะสมคะแนน
            
วันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2558

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://trueyou.truecorp.co.th/truecard

Thursday 3 April 2014

อิมแพ็ค ลุยโปรแกรม คอร์ปอเรท รีวอร์ด ดึงลูกค้าเอกชนจัดงานต่อยอดเพิ่มเป้า 10%

อิมแพ็ค ลุยโปรแกรม คอร์ปอเรท รีวอร์ด ดึงลูกค้าเอกชนจัดงานต่อยอดเพิ่มเป้า 10%


อิมแพ็ค ลุยโปรแกรม คอร์ปอเรท รีวอร์ด ต่อยอดด้วยการเพิ่มสิทธิประโยชน์สำหรับกลุ่มลูกค้าเอกชนที่มาจัดงานและมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัลสะสมคะแนนทันที เพื่อแลกรับส่วนลดและค่าใช้จ่ายในการจัดงานครั้งต่อไปได้ในมูลค่าสูงสุดถึง 50,000 คะแนนต่องาน โปรแกรมนี้จะเปิดให้เริ่มสะสมคะแนนตั้งแต่เมษายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งคาดวาจะได้รับความสนใจจากทั้งลูกค้ารายเก่าลูกค้าใหม่มาจัดงานเพิ่มอีก 10% จากยอดเดิมกว่า 800 งานต่อปี

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ อิมแพ็ค ได้มีการเปิดตัวโครงการบัตร อิมแพ็ค คอร์ปอเรท รีวอร์ด ไปเมื่อปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบแทนลูกค้ากลุ่มองค์กรเอกชนด้วยการมอบสิทธิประประโยชน์ต่างๆ แก่สมาชิกผู้ถือบัตร ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมียอดกลุ่มองค์กรผู้จัดงานแสดงสินค้า นิทรรศการ ประชุม สัมมนาและกิจกรรมพิเศษต่างๆ ร่วมจัดงานและรับสิทธิพิเศษกว่า 800 งาน ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ดีและสามารถสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม ซึ่งมีฐานเดิมกว่า 300 องค์กร ได้กลับมาใช้บริการอีก และทั้งยังสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้าเอกชนรายใหม่ได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการดังกล่าว ปีนี้ อิมแพ็ค จึงได้จัดโปรแกรม คอร์ปอเรท รีวอร์ด เพิ่มสิทธิพิเศษแก่ลูกค้ากลุ่มองค์กรเอกชนที่เข้ามาจัดงานที่ศูนย์ฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ขึ้นมาอีกครั้ง คือลูกค่ามียอดค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไปจะได้รับบัตรบัตรกำนัลสะสมคะแนนเพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าบริการและค่าใช้จ่ายในการจัดงานครั้งถัดไป ทุก 250 บาท คิดเป็น 1 คะแนน ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนแลกบัตรกำนัล 100 คะแนน 500 คะแนน 1,000 คะแนน 5,000 คะแนน และบัตรกำนัลสามารถสะสมสูงสุดได้ถึง 50,000 คะแนนต่อครั้งของการจัดงาน

บัตรกำนัล คอร์ปอเรท รีวอร์ด มีอายุ 2 ปีนับจากวันที่ออกบัตร และสามารถนำคะแนนสะสมไปแลกรับบริการหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ณ ศูนย์ฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการจัดงานครั้งถัดไป อาทิ แลกรับสิทธิพิเศษ ส่วนลดค่าอาหารจากร้านอาหารในเครือของอิมแพ็ค 8 ร้าน (ภายในศูนย์ฯ) และบริการอื่นๆ ณ โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค เช่น การใช้บริการ อิน บาลานซ์ สปา บริการห้องอาหารนานาชาติ เดอะ สแควร์ ห้องอาหารอิตาเลี่ยน เปรโก้ และพิเศษ 4,000 คะแนน สามารถนำมาแลกรับบริการที่พักห้องสแตนดาร์ด ฟรี 1 คืน พร้อมอาหารเช้า และ 7,000 คะแนน สำหรับแลกรับบริการที่พักห้องสวีท พร้อมอาหารเช้า เป็นต้น

อิมแพ็คจับมือยูเนสโก และ ก.ศธ จัดงานเพิ่มพลังเยาวชน กศน. “สุขก่อนจึงสำเร็จ”

อิมแพ็คจับมือยูเนสโก และ ก.ศธ จัดงานเพิ่มพลังเยาวชน กศน. “สุขก่อนจึงสำเร็จ”


อิมแพ็ค ร่วมกับ ยูเนสโก และ สำนักงาน กศน. กระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมสร้างพลังแรงบันดาลใจ สู่การค้นพบศักยภาพของเยาวชน ผ่านโครงการ “Happiness before Success สุขก่อนจึงสำเร็จ” ด้วยการจัดสัมมนา พบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยเชิญดารานักแสดง และผู้มีชื่อเสียง อาทิ โดม เดอะสตาร์, เก้า จิรายุ, ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ ร่วมแชร์แรงบันดาลใจ สร้างความสำเร็จแก่เยาวชน กศน. 150 คน ในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องฟีนิกซ์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เปิดงานด้วยผู้แทนบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด คุณจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร ทำหน้าที่กล่าวต้อนรับในฐานะเป็นเจ้าบ้านอิมแพ็ค และผู้สนับสนุนหลัก จากนั้นมีการพูดสร้างแรงบันดาลใจอย่างมืออาชีพ โดยโค้ชโด่ง ฐาณัท ประธานบริษัท รีเฟลคเตอร์ และเจ้าของตำแหน่ง “ขวัญใจผู้โดยสาร การบินไทย” 7 ปีซ้อน ร่วมจุดประกายให้น้องๆ มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต และปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ไม่เลิกราจนกว่าจะประสบความสำเร็จ       

หลังจากนั้น เข้าสู่เวลาที่ทุกคนรอคอย ช่วงทอล์กโชว์ สร้างแรงบันดาลใจ โดยน้องเก้า จิรายุ ละอองมณี นักแสดงวัยรุ่นที่มีชื่อเสียง โดม The Star 8 ผู้เลือกเดินตามฝัน และคว้ารางวัลชนะเลิศ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีล่าสุดได้สำเร็จ และ ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ อาจารย์ผู้พลิกชีวิต จากเด็กเร่ร่อน จนกลายเป็นดอกเตอร์ จบจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นอาจารย์ภาควิชาอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคล ธัญบุรี พร้อมได้รับเกียรติจาก มร.อิชิโร มิยาซาวา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้หนังสือ และการเรียนรู้ตลอดชีวิต องค์การยูเนสโก กรุงเทพฯ ร่วมงานด้วย  ปิดท้ายด้วยกิจกรรมพิเศษ สนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ต โดม The Star 8 ในเพลงประกอบละครสุดฮิต รักแท้เหนือกาลเวลา น้องๆ ต่างปลาบปลื้มกันทั่วหน้า

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของอิมแพ็ค ที่ได้ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ด้วยการร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพการเรียนรู้ มอบโอกาสที่ดีแก่เยาวชนในอนาคต อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างดีที่สุด

Monday 13 January 2014

IMPACT Event Calendar, Jan - Feb 2014


IMPACT Event Calendar, Jan - Feb 2014
ปฏิทินกิจกรรม ม.ค. - ก.พ. 2557
 
 http://www.impact.co.th/event/jan-feb2014/

Wednesday 2 October 2013

แถลงข่าวจัดงานคิดส์ คัฟเวอรี่ เวิล์ด


เมื่อเร็วๆ นี้ คุณพรพรรณ บูลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วย คุณชนิดา อินทรวิสูตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักลูกกรุ๊ป จำกัด คุณนิคม เลิศมัลลิกาพร ประธานกรรมการ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. กรุ๊ป และคุณภาสวรรณ จันทร์คู่ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแถลงข่าวความพร้อมจัดงานมหกรรมของเล่นและนิทานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย คิดส์ คัฟเวอรี่ เวิล์ด ตอน Tales & Toys ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2556 ณ อาคาร 3-4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ให้เป็นดินแดนสำหรับเด็กๆ ได้รับความสุขสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ก่อนขยายการจัดงานไปยัง 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี และสุราษฎร์ธานี โดยได้รับความสนใจจากดารานักแสดง เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน และน้องๆ ดารานักแสดงเด็กร่วมงานจำนวนมาก
สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
โทร.0-2833-5061/ 5077
(จินตนา / สุภาพร)

Saturday 31 August 2013

อิมแพ็คฯแต่งตั้งให้กสิกรไทย และเมย์แบงก์ กิมเอ็งเป็นที่ปรึกษาและผู้จัดการการจัดจำหน่ายกองรีทส์อิมแพ็คโกรท มูลค่าร่วม20,000 ล้านบาท

อิมแพ็คฯแต่งตั้งให้กสิกรไทย และเมย์แบงก์ กิมเอ็งเป็นที่ปรึกษา
และผู้จัดการการจัดจำหน่ายกองรีทส์อิมแพ็คโกรท
มูลค่าร่วม20,000 ล้านบาท
 เป็นกองแรกของประเทศไทย
อิมแพ็คฯยื่นคำขอจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เป็นกองแรกของประเทศไทย มูลค่าร่วม20,000 ล้านบาท โดยให้กสิกรไทย และเมย์แบงก์ กิมเอ็ง เป็นที่ปรึกษาและผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วมคาดเสนอขายให้นักลงทุนในช่วงไตรมาสสี่ของปีนี้หวังนำเงินไปพัฒนาเพิ่มเติม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค
 
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ยื่นคำขอจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ REITที่ผู้ลงทุนในกองรีทส์นั้นจะได้รับผลตอบแทนอย่างดีเยี่ยมและเปรียบเสมือนเป็นเจ้าของทรัพย์สินในศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เช่นกัน
"ประโยชน์ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ REITนั้นมีหลายประการรวมถึงกองทรัสต์จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล  ทั้งนี้กองทรัสต์ฯจะทำการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เป็นประจำทุกปี" นายอนันต์ กล่าว
 
“เราจะดำเนินการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยกลุ่มบริษัทบางกอกแลนด์จะยังคงกลับมาลงทุนในฐานะผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตราร้อยละ 50ของหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายทั้งหมดซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพของทรัพย์สินที่กองรีทส์จะทำการลงทุน พร้อมทั้งมอบหมายให้บริษัทอิมแพ็คฯ ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารทรัพย์สินเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้บริหารโครงการ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทอิมแพ็คฯ ได้ทำหน้าที่บริหารโครงการได้อย่างโดดเด่น ซึ่งทำให้โครงการอิมแพ็คฯ เป็นโครงการศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้าอันดับหนึ่งทั้งในประเทศไทย และในระดับอาเซียน พร้อมทั้งดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการอิมแพ็คฯทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความทันสมัยและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในโครงการฯ ได้เป็นอย่างดีและในปีนี้บริษัทฯคาดว่าโครงการอิมแพ็คจะสร้างรายได้ประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นผลการดำเนินงานที่โดดเด่นมาก”
 
นายอนันต์กล่าวว่า  “ผมยังรู้สึกภาคภูมิใจที่บริษัทอิมแพ็คฯเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทในประเทศไทยที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินทั้งหมด ทั้งที่ดิน และอาคารต่างๆ ของโครงการอิมแพ็คฯโดยที่บริษัทอิมแพ็คฯไม่มีหนี้เงินกู้แต่อย่างใด กล่าวได้ว่าเป็นบริษัทฯที่ปลอดหนี้อย่างสมบูรณ์  ทำให้เรามั่นใจว่าผู้ลงทุนจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของมูลค่าทรัพย์สินทั้งที่ดินและตัวอาคารในทุกๆ ปี”
 
“การจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในครั้งนี้ ถือเป็นวิสัยทัศน์ในระยะยาวของบริษัทอิมแพ็คฯ ในการเตรียมความพร้อม ที่ประเทศไทยจะเข้าสู่การเปิดตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งทางบริษัทฯมีความต้องการที่จะขยายการลงทุนในศูนย์ประชุมและศูนย์แสดงสินค้าเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้น และบริษัทฯตั้งใจจะพัฒนาให้โครงการอิมแพ็คเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจของประเทศไทย
 
การจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในครั้งนี้นับว่าเป็นการดำเนินการที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างได้รับประโยชน์ และนับเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจมากแก่นักลงทุน”นายอนันต์ กล่าวสรุป
 
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเจนเม้นท์ จำกัด ได้แต่งตั้งให้ธนาคารกสิกรไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย ปฎิบัติหน้าที่เป็นทรัสตี ให้แก่กองทรัสต์อิมแพ็คโกรทเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (IMPACT Growth Real Estate Investment Trust) มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเป็นกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ที่จะออกเสนอขายแก่นักลงทุนเป็นกองแรกในประเทศไทย
 
กองทรัสต์อิมแพ็คโกรทเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะสามารถเสนอขายหน่วยทรัสต์ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันภายในประเทศ ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศ และผู้ลงทุนรายย่อย ผ่านธนาคารกสิกรไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประมาณไตรมาสสี่ของปี 2556 ธนาคารมีความมั่นใจว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์สำหรับกองทรัสต์อิมแพ็คโกรทเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากมีรูปแบบการลงทุนที่มีความคล้ายคลึงกับการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ซึ่งนักลงทุนรู้จักและเข้าใจเป็นอย่างดีอยู่แล้ว
 
นายธีรนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT:Real Estate Investment Trust) เป็นทางเลือกการลงทุนรูปแบบใหม่ในประเทศไทยโดยการนำทรัพย์สินมาจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำมาใช้แทนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เดิม โดยรูปแบบการลงทุนของกองทรัสต์นั้น มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ให้เป็นรูปแบบที่มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น การไม่กำหนดประเภทของทรัพย์สินที่กองทรัสต์สามารถลงทุนได้ รวมถึงรูปแบบการกำกับดูแลที่มีความเป็นสากลมากขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับรูปแบบของการลงทุนให้เหมือนกับประเทศอื่นๆ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง และญี่ปุ่น โดยกองทรัสต์จะทำการระดมทุนจากผู้ลงทุน เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อ/เช่าทรัพย์สิน เมื่อทำการซื้อ/เช่าทรัพย์สินแล้วกองทรัสต์ก็จะเปรียบเสมือนกองทรัพย์สิน โดยผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่ได้จ่ายเงินลงทุนครั้งแรก เมื่อจัดตั้งกองทรัสต์แล้วเสร็จก็จะเป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว ตามสัดส่วนของหน่วยทรัสต์ที่ถือ โดยมีผู้จัดการกองทรัสต์ทำหน้าที่ในการนำสินทรัพย์นั้นไปหาประโยชน์โดยการให้เช่า/ให้บริการ เมื่อกองทรัสต์ได้รับผลกำไรก็จะนำไปจ่ายปันผล โดยทาง กลต. ได้กำหนดให้จ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิของแต่ละปีให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ โดยในปัจจุบันกองทรัสต์ที่สามารถออกและเสนอขายนั้นมีเพียงประเภทเดียวคือ กองทรัสต์ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ทั้งนี้การลงทุนในรูปแบบของกองทรัสต์ยังคงรักษาประโยชน์ที่สำคัญสำหรับนักลงทุน คือ ไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากเหมือนกับการลงทุนโดยตรงในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทำให้มีทางเลือกในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้หลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันนักลงทุนก็จะมีความมั่นใจในการได้รับผลตอบแทนที่มั่นคงภายใต้การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ของผู้เชี่ยวชาญ”
 
“การจัดตั้งกองรีทส์ให้สมบูรณ์ได้นั้น องค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การจัดให้มีผู้ดูแลผลประโยชน์หรือ ทรัสตีสำหรับกองรีทส์ ซึ่งในครั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด มีความพร้อมที่จะปฎิบัติหน้าที่การเป็นทรัสตีอย่างเต็มกำลัง โดยในปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการขออนุญาตจากสำนักงาน กลต.
นายธีรนันท์ กล่าวเสริม
 
ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่ากองทรัสต์อิมแพ็คโกรทเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จะลงทุนในกรรมสิทธิ์ของทรัพย์สิน (Freehold) ในศูนย์จัดการแสดอิมแพ็คอารีน่า (IMPACT Arena) ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติรวมถึงสถานที่สำหรับจัดงานในร่ม (IMPACT Exhibition Center) ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม (IMPACT Forum) พร้อมทั้งอาคารจอดรถ P2 และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACTChallenger)  ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติอันดับหนึ่งของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงมีความมั่นคงของธุรกิจและมีรายได้อย่างต่อเนื่อง
 
ทั้งนี้ หลังจากที่กองรีทส์อิมแพ็คโกรทลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าวแล้วบริษัทอิมแพ็คฯ จะทำหน้าที่เป็น ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ (Property Manager) ของกองทรัสต์ และบริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100 % ของบริษัทอิมแพ็คฯจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ (REIT Manager)
 
ในภาวะการลงทุนปัจจุบัน ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนมากขึ้นและได้รับผลกระทบจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกประเทศ  หน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) จะเป็นเครื่องมือการลงทุนใหม่ในประเทศไทย และจะเป็นทางเลือกของการลงทุนที่มีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่ต้องการผลตอบแทนในรูปของส่วนต่างของราคาหน่วยลงทุน (Capital Gain) และเงินปันผลที่ค่อนข้างสม่ำเสมอและมั่นคง และอาจถือได้ว่าเป็นเครื่องมือการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวที่สามารถชนะอัตราเงินเฟ้อ ดังนั้น การลงทุนในหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์อิมแพ็คโกรทเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์น่าจะสร้างผลตอบแทนในระยะยาวในระดับที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนระยะยาว(Long-term Investors) และน่าจะเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นในต่างประเทศมีความผันผวนค่อนข้างสูง จากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของอเมริกา ยุโรป จีนและประเทศยักษ์ใหญ่ทางเศรษฐกิจของโลก
 
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา พงษ์ภักดี      
โทร  : 02 833 5061 / 081 640 0497

ธนาคารกสิกรไทย
ส่วนบริหารเครือข่ายสื่อ
ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์       โทร : 02 470 2654-8

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ฝ่ายวาณิชธนกิจ                โทร : 02 658 6300 ต่อ 1713 / 1715

Friday 23 August 2013

ทีมเชฟอิมแพ็คคว้าชัยชนะครองถ้วยรางวัลจากงาน TRAFS 2013

ทีมเชฟอิมแพ็คคว้าชัยชนะครองถ้วยรางวัลจากงาน TRAFS 2013
โชว์ความสุดยอดอีกครั้งสำหรับทีมเชฟอิมแพ็คภายหลังคว้าชัยชนะจากการประกวดแข่งขันในงาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services หรือ TRAFS 2013 ซึ่งเป็นงานแสดงอาหาร เครื่องดื่ม และธุรกิจค้าปลีก อันดับ 1 ของประเทศ ด้วยการกวาดรางวัลคะแนนรวมสูงสุด ชนะเลิศรับถ้วยรางวัลถึง 2 ถ้วย พร้อมกับ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จาก 4 ชนิดการแข่งขัน เมื่อเร็วๆ นี้
เชฟเจอเรมี ลิม บุน เส็ง หัวหน้าพ่อครัวผู้บริหาร ประจำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทางทีมเชฟอิมแพ็คได้เข้าร่วมการแข่งขันในงาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services หรือ TRAFS 2013 งานแสดงอาหาร เครื่องดื่ม และธุรกิจค้าปลีก อันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งได้จัดการแข่งขันทำอาหาร เบเกอรี่ ร่วมด้วยเป็นปีที่ 7 และในปีนี้ อิมแพ็ค ก็ได้ส่งทีมเชฟเข้าประกวดใน 4 รายการ และสามารถคว้ารางวัลมาได้ทั้ง 4 รายการ 
เริ่มต้นด้วยการแข่งขัน ไทยแลนด์ เบสท์ โมเดิล ควีซีน โดยเชฟหนุ่ม ภทร รอดผล เชฟประจำร้านอาหารบิสโตร เดอ แชมเปญ ของอิมแพ็ค ได้ลงแข่งขันทำอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นจำนวน 3 คอร์ส คอร์สละ 3 อย่าง รวมทั้งหมด 9 จาน แข่งขันกับทีมเชฟจากโรงแรม 4 และ 5 ดาว จากในประเทศมากมาย และผลการแข่งขันสรุปเชฟหนุ่มของอิมแพ็คชนะการแข่งขัน ด้วยมีผลคะแนนรวมสูงสุด พร้อมรับถ้วยรางวัลและเหรียญทองมาครอง 
ต่อจากนั้นทีมเชฟเบเกอรี่ของอิมแพ็ค ได้ลงแข่งขันประกวดการตกแต่งเค้ก โดยอิมแพ็คได้แบ่งเป็นสองทีมๆ ละ 2 คน ทีมเอและทีมบี ลงประชันฝีมือกับทีมเชฟเบเกอรี่จากโรงแรมชั้นนำ อาทิ โรงแรมแมนดาริน โอเรนเต็ล, ทวิน ทาวเวอร์, รามา การ์เด้น, โซทวิน และแมริออท เป็นต้น ภายใต้เกณฑ์ตัดสินของคณะกรรมการ ซึ่งแบ่งเป็นความคิดสร้างสรรค์ 30 คะแนน รสชาติ 50 คะแนน และความลงตัว 20 คะแนน ผลการแข่งขันทีมเอคว้าถ้วยรางวัล พร้อมเหรียญทอง และทีมบีได้เหรียญทองแดง สำหรับรายการสุดท้ายเป็นการแข่งขันตกแต่งจานขนม อิมแพ็คได้แบ่งเป็นสองทีมเช่นกัน โดยทีมเอทำผลงานคว้ารางวัลเหรียญเงิน และทีมบีคว้ารางวัลเหรียญทองแดง
เชฟโจ้ ณฤธ์ชัชชัย แผลงสุสิริชัย เชฟผู้มากประสบการณ์ด้านเบเกอรี่มากว่า 20 ปี ในฐานะโค้ชของทีมเชฟ อิมแพ็ค กล่าวว่า ถือเป็นที่น่าพอใจและภูมิใจอย่างมากกับตัวเลขสรุปผลรางวัลของอิมแพ็คที่ได้รับถ้วยรางวัลจำนวน  2 ถ้วย พร้อมกับ  2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง การแข่งขันครั้งนี้ อิมแพ็ค เลือกส่งเด็กใหม่ที่มีฝีมือเพื่อไปลองสนามและหาประสบการณ์ใหม่ๆ จากการแข่งขัน เพื่อเตรียมพร้อมแข่งขันในรายการ Thailand International Culinary Cup หรือ TICC ในเดือนกันยายน ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา ด้วย รวมถึงเป็นการพิสูจน์ความสำเร็จของทีมเชฟอิมแพ็คและบริการจัดเลี้ยง อิมแพ็ค แคเทอริ่ง ที่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเป็นคุณลักษณะเด่นของ อิมแพ็ค ที่มุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพทำงานด้วยใจ คนเยี่ยมอุปกรณ์ยอด สามารถตอบโจทย์ ตรงใจลูกค้านั่นเอง
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา  พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 2833 5061 อีเมล์:  jintanap@impact.co.th
สุภาพร  บุญขาว โทร: +66 (0) 2833 5077 อีเมล์:  supapornb@impact.co.th
เชิญตะวัน จำเริญศักดิ์ศรี โทร: +66 (0) 2833 5067 อีเมล์:  choentawanj@impact.co.th

Tuesday 16 July 2013

อิมแพ็ค ปลื้มโลเคชั่นยอดฮิตถ่ายภาพยนตร์โฆษณากว่า 30 งานต่อปี


นางอัจฉราวรรณ สุภางครัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากจะเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่เพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและบริการที่ดีเยี่ยมภายใต้มาตรฐานสากลแล้ว จากความหลากหลายและสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมของศูนย์ฯ ซึ่งในแต่ละอาคาร สถานที่ รวมถึงพื้นที่ภายในและภายนอกศูนย์ที่มีความโดดเด่น ทำให้อิมแพ็คได้รับเลือกเป็นสถานที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีงบประมาณ 2554 (เมษายน 2554- มีนาคม 2555) ที่ผ่านมา อิมแพ็ค ได้รับเลือกจากลูกค้ากองถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาใช้สถานที่สำหรับถ่ายทำกว่า 20 งาน แบ่งเป็นกองถ่ายทำภาพยนตร์จากในประเทศ 16 งาน และต่างประเทศ 4 งาน ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ปากีสถาน และหากแยกประเภทสินค้าที่ถ่ายทำมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.ยานยนต์ (รถยนต์และจักรยานยนต์) จำนวน 6 งาน 2.เครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 5 งาน และ 3.อุปกรณ์ไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 4 งาน และตั้งแต่ช่วงกลางปี 2555 จนถึงขณะนี้ อิมแพ็ค มียอดจองถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณา รวมแล้ว 27 งาน อาทิ ชุดชั้นใน Sabrina, ลิปสติกมิสทีน, เครื่องดื่มเพียวริคุ, กระดาษ Double A, มาสด้า BT-50, Honda CRV, Honda City, Allianz Ayudhya(ประกันชีวิต) เป็นต้น

สำหรับสถานที่ในอิมแพ็คที่มีการขอใช้เป็นพื้นที่ถ่ายทำโฆษณาหรือภาพยนตร์มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.) อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม บริเวณด้านหน้า Entrance 2 และ Entrance 1 มากถึง 7 งาน อันดับ 2 คือ ถนนภายในของพื้นที่ศูนย์ฯ จำนวน 4 งาน และอันดับ 3 ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี จำนวน 3 งาน ทั้งนี้ โดยภาพรวมแล้วยอดการเช่าพื้นที่ถ่ายทำโฆษณาและภาพยนตร์ในปี 2555 ที่ผ่านมา มีจำนวนยอดการจองพื้นที่มากขึ้นมีรายได้รวม 2.25 ล้านบาท แต่ยังน้อยกว่ารายได้ของปี 2554 ซึ่งมีรายได้ 2.39 ล้านบาท เนื่องจากปี 2555 จะเป็นกองถ่ายขนาดเล็กถ่ายทำเสร็จภายในวันเดียว ทำให้รายได้ต่องานนั้นน้อยลงกว่าเดิม สำหรับปี 2556 คาดว่าจะมีรายได้ที่ 3 ล้านบาท
 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจุดเด่นของ อิมแพ็ค ได้แก่ ลักษณะการออกแบบอาคารที่มีความทันสมัย ถนนภายในที่ดูเป็นถนนใจกลางเมือง รวมถึงลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นลานกว้างที่สามารถถ่ายทำฉากที่ต้องการพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ ให้รถยนต์สามารถวิ่งได้ หรือฉากที่มีตัวประกอบเข้าฉากเป็นจำนวนมากนั้นจะเป็นตัวดึงดูด ให้อิมแพ็คได้รับเลือกเป็นโลเคชั่นหรือสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาจากทีมงานผู้ผลิตภาพยนตร์และโฆษณาทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่องกว่า 30 งานต่อปี

อิมแพ็ค ลุยตลาดเวดดิ้งอินเดีย จัดโปรโมชั่นพิเศษชิงมาร์เก็ตแชร์

 

นายชวนิช สิริสิงหล ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า “ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มองเห็นธุรกิจนี้ที่โตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จึงหันมาเจาะตลาดกลุ่มนี้ ด้วยการนำเสนอความสมบูรณ์แบบครบวงจรของอิมแพ็ค สำหรับจัดงานเวดดิ้งคู่รักอินเดีย  ด้วยบริการห้องจัดเลี้ยง อาหารและเครื่องดื่ม สามารถรับรองแขกได้ตั้งแต่ 100 -3,500 คน   โดยมี  รอยัล จูบิลี่ บอลรูม  ที่รองรับแขกกว่าสามพันคน  สามารถร่วมบริการจัดงานในทุกพิธีการตั้งแต่ขบวนแห่  ช้าง  ม้า งานพิธีกรรมสมรสในพิธีแบบฮินดู  งานเลี้ยง งานเต้นรำ  โดยที่ผ่านมา เราได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นสถานที่และผู้ให้บริการที่สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมและเป็นที่ชื่นชอบจากทั้งเจ้าของงานและแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

จากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยการเติบโตของตลาดเวดดิ้งอินเดียในไทยที่มีแนวโน้มที่โตขึ้นทุกปี  เพราะการจัดงานในไทยนั้นถึงจะมีค่าสูงแต่ยังถูกกว่าในอินเดียมาก  รวมทั้งความสะดวกสบายที่ครบครันทั้งเรื่องสถานที่ อาหาร เครื่องดื่ม  ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคู่ฮันนีมูนในไทยที่มีให้เลือกมากมาย   ส่งผลให้โรงแรม ต่างๆ  ออร์แกไนเซอร์ด้านงานวิวาห์ทั้งในกรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต มีความตื่นตัวและมีผลประกอบการดีขึ้นต่อเนื่อง  เพราะชาวอินเดียถือว่าพิธีแต่งงานเป็นประเพณีที่สำคัญมากจึงจัดงานอย่างเต็มที่ อาทิ  การใช้สถานหรูหราสำหรับทำพิธีหลายวัน  เช่าเหมาลำเพื่อเดินทางมาร่วมงาน จองห้องพักแบบเหมาทั้งโรงแรม และใช้ระยะเวลาหลายวันสำหรับพิธีการ

ด้าน อิมแพ็ค  มีความพร้อมรับงานเวดดิ้งอินเดียต่อเนื่องเช่นกัน  มีการจัดฝึกอบรมทีมเชฟสำหรับดูแลเมนูอาหารอินเดียให้เป็นไปตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย หรือ ISO.22000 อย่างเคร่งครัด  ตระเตรียมด้านเมนูอาหารมังสวิรัตรสชาติจัดจ้านแบบไทยกว่า 50 เมนู  ทั้งอาหารเรียกน้ำย่อย ซุป สลัด อาหารจานหลัก ของหวานและเครื่องดื่ม อาทิ สลัดมะม่วงกับซอสกะหรี่ วอล ลู วองท์เห็ด พาสต้าสลัดกับมะกอกรวม ซุปมะเขือเทศกับขนมปังกรอบ มะเขือม่วงยัดไส้เอลฟาเบตินี เต้าหู้สอดไส้ผักขมซอสน้ำแดง แกงมัสมั่นใส่เนื้อสัตว์เทียม พานาคอตต้า ทาร์ตแอปเปิ้ลครัมเบิล และอื่นๆ อีกมากมาย   นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังมีทีมตกแต่งสถานที่และการจัดดอกไม้  ซึ่งเป็นทีมที่มีความชำนาญด้านพิธีกรรมการจัดงานวิวาห์ของชาวอินเดียเป็นอย่างดี”        นายชวนิช กล่าวเสริม

นางกัญญาณัฐ ชัยธนาวสิษฐ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย กล่าวว่า “อิมแพ็ค ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเตรียมลุยตลาดจัดงาน    เวดดิ้งของลูกค้าชาวอินเดียตลอดปี 2556  ด้วยแพ็คเกจเวดดิ้งสำหรับคู่รักที่เลือกจัดงาน ณ ห้องจัดเลี้ยงของอิมแพ็คที่มีทั้งขนาดเล็ก กลาง และ ใหญ่   ได้แก่  ห้องฟีนิกซ์  ห้องแซฟไฟร์  ห้องจูปิเตอร์  ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม และห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม  รวมถึงพื้นที่จัดเลี้ยง Banquet Hall ในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาทต่อท่าน

สำหรับลูกค้าที่จองสำหรับแขกจำนวน  150 – 399 ท่าน รับฟรีทันที ฮันนีมูน ดินเนอร์สุดหรู พร้อมห้องพักที่ยายย่า รีสอร์ท      หัวหิน  2 วัน 1 คืน  แขกจำนวน 400 – 699 ท่าน รับฟรี แพ็คเกจฮันนีมูนพร้อมที่พักแบบ พูล วิลล่า 2 วัน 1 คืน  และแขกจำนวน 700 ท่านขึ้นไป รับฟรีทันทีแพ็คเกจฮันนีมูนพร้อมที่พักแบบ พูล วิลล่า 3 วัน 2 คืน  ทั้งนี้ สิทธิพิเศษดังกล่าวสำหรับลูกค้าที่ยืนยันการจัดงานภายใน 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น

จากที่ภาครัฐฯ ได้ให้การสนับสนุนในการดึงคู่รักและนักท่องเที่ยวอินเดียมาจัดงานวิวาห์ในไทยอย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้ตลาด    เวดดิ้งอินเดียในไทยมีการเติบโตถึง 10-20 % ต่อปี  หรือมูลค่ารวมของตลาดเวดดิ้งในไทยที่มีมากกว่า 30,000 ล้านบาท  สำหรับ อิมแพ็ค มั่นใจว่าสามารถดึงมาร์เก็ตแชร์ตลาดเวดดิ้งโดยรวมเพิ่มขึ้น  5 - 10%    ด้วยความพร้อมทั้งสถานที่จัดงาน อาหารและเครื่องดื่ม โรงแรมหรูในพื้นที่เดียวกัน รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาดเวดดิ้งอินเดียตลอดปีนี้”

อิมแพ็ค ทุ่มทุน 30 ล้านสร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่รับการเติบโตธุรกิจ


นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ อิมแพ็ค ได้ลงทุนก่อสร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่ ภายใต้งบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อจัดเก็บอุปกรณ์ สำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรค์ กิจกรรมพิเศษ คอนเสิร์ต งานแต่งงาน ฯลฯ ที่มีกว่าแสนชิ้น ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา แท่นเวที โพเดียม ผ้าดำผืนใหญ่ ฯลฯ ซึ่งเดิมทีอุปกรณ์เหล่านี้ถูกจัดเก็บยังชั้น 4 ของตึกสำนักงานอาคารบางกอกแลนด์ และตามสโตร์ย่อยของอาคารอารีน่า, ชาเลนเจอร์, และอิมแพ็ค ฟอรั่ม ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ได้เพียงพอจึงจำเป็นต้องสร้างโรงเก็บอุปกรณ์ขนาดใหญ่ขึ้น

โรงเก็บอุปกรณ์ดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณด้านท้ายของลานจอดรถ P4 ตรงข้ามอาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค ซึ่งเป็นอาคารโกดังยกสูงทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พื้นที่รวม 3,150 ตารางเมตร ออกแบบก่อสร้างโดยใช้แนวคิดการประหยัดพลังงาน ด้วยการยกหลังคาสูง เพื่อช่วยให้แสงสว่างเข้าถึง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทั้งนี้ สามารถรองรับอุปกรณ์สำหรับจัดงานได้ถึง 70% ของอุปกรณ์ทั้งหมด สร้างความสะดวกในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังพื้นที่จัดงานได้รวดเร็ว สามารถลดระยะเวลาการขนย้ายได้มากกว่าเดิม 1-2 เท่า เนื่องจากไม่ต้องขนถ่ายโดยการใช้ลิฟท์ขึ้นลงจากชั้น 4 ของตึกอาคารสำนักงาน
นอกจากนี้ ยังช่วยให้การตรวจสอบ การจัดเก็บอุปกรณ์ การเบิกจ่ายสามารถแยกเก็บได้อย่างชัดเจน ง่ายไม่ยุ่งยาก แม้อุปกรณ์จะมีจำนวนมากก็ตาม อาทิ เก้าอี้ที่มีมากถึง 12 แบบ จำนวนรวมกันกว่า 6 หมื่นตัว โต๊ะหลากหลายสไตล์กว่า 1.6 หมื่นตัว เป็นต้น รวมถึงในอาคารยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับซ่อมบำรุงอุปกรณ์ เป็นที่ทำงานของทีมสโตร์และทีมช่างซ่อมบำรุงของฝ่ายปฏิบัติการ ส่วนงาน set up สร้างความสะดวกในการบริหารจัดการพื้นที่จัดงานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นายพอลล์ กล่าวเสริมว่า ด้วยจำนวนการจัดงานที่อิมแพ็คมีมากกว่า 800 งานต่อปี และมีผู้เดินทางมาร่วมงานทั้งประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ ดูคอนเสิร์ต มางานแต่งงาน และอื่นๆ มากกว่า 10 ล้านคนต่อปี ทำให้ อิมแพ็ค ต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์สำหรับการจัดงานต่างๆ ไว้อย่างดีและเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและต้องมีโรงเก็บอุปกรณ์ที่พร้อมด้วย
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดไมซ์ในปีนี้ยังคงเติบโตได้ดีเช่นปีที่ผ่านมา ซึ่งปีงบประมาณ 2555 (เมษายน 2555-มีนาคม 2556) อิมแพ็ค มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับปีงบประมาณ 2554 ซึ่งมีรายได้รวม 2,000 ล้านบาท จะเห็นว่าในปี 2555 อิมแพ็ค มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างมากสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 40% หรือ 800 ล้านบาท และจากการมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ปี 2556 คาดว่าอิมแพ็คจะมีรายได้ถึง 3,000 ล้านบาท