Friday 22 February 2013

ทีเอฟซี ลงนาม MOU เลือกอิมแพ็ค อารีน่า เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2013




(พฤศจิกายน 2555) ทีเอฟซี ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2013 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดของการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งใน ประเทศไทย ล่าสุดลงนาม MOU เลือก อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ด้วยเป็นอาคารมาตรฐานจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติหลายรายการ และยังครบครันด้วยบริการสิ่งอำนวยความสะดวก เชื่อสามาถรองรับนักกีฬาและตัวแทนจาก 40 ประเทศ ที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

ดร.อาทิตย์  อุไรรัตน์ ประธานสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย หรือ ทีเอฟซี (Thailand Federation of Cheerleading: TFC) เปิดเผยว่า ประเทศไทย ได้รับเลือกจากสหพันธ์เชียร์ลีดดิ้งนานาชาติ หรือ ไอเอฟซี (International Federation of Cheerleading: IFC) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2013 หรือ 7th Cheerleading World Championship 2013 เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยที่มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งสถานที่ บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงระบบการขนส่งต่างๆ ที่ได้มาตรฐาน  นอกจากนี้ ยังรวมถึงการทำงานร่วมกันกับองค์กรภาครัฐอย่าง กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ให้ความสำคัญกับกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการผลักดันเข้าเป็นกีฬาที่แข่งขันในระดับโอลิมปิค การสนับสนุนกีฬาเชียร์ลีดดิ้งอย่างจริงจังของภาครัฐของไทยจึงเป็นอีกเหตุผล สำคัญที่ทำให้ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
พร้อมกันนี้คณะกรรมการตรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้มีมติ เลือกอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2013 ด้วยมีความพร้อมและเป็นอาคารที่ได้มาตรฐานสำหรับจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานา ชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬามาแล้วหลายรายการ เช่น การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ การแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น การแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์โลก เป็นต้น และในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU ระหว่างสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทยและบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในการใช้ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2013 ในเดือนพฤศจิกายน 2556 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมทำการแข่งขันแล้ว 40 ประเทศ อาทิ จีน เยอรมนี ไทเป เอกวาดอร์ สิงคโปร์ กรีซ ฮ่องกง โปแลนด์ รัสเซีย สโลวาเนีย เป็นต้น
ดร.อาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติม ว่า “กีฬาเชียร์ลีดดิ้ง เป็นกีฬาที่ปลูกฝังให้เยาวชนให้รู้จักความสามัคคี สร้างความมีน้ำใจ ด้วยทักษะกีฬาที่ถูกต้อง ไม่ใช่แค่การเต้นเพื่อความพร้อมและความสวยงามเท่านั้น ทางสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซึ่ง จะถึงในอีกไม่ช้านี้ และเพื่อพัฒนากีฬาเชียร์ลีดดิ้งของไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ทางสหพันธ์ฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวไทยทุกคนจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และร่วมกันเชียร์นักกีฬาเชียร์ลีดดิ้ง  เพื่อให้กีฬาประเภทนี้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเหมือนเช่นกีฬาอื่นๆ ในประเทศไทยต่อไป
ด้านนายลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  “อิมแพ็ค ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้ง ชิงแชมป์โลก 2013 และพร้อมที่จะสนับสนุนสหพันธ์กีฬาเชียร์ลีดดิ้งประจำประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้เล็งเห็นความสำคัญและโอกาสในการเติบโตของ กีฬาเชียร์ลีดดิ้งของไทย ซึ่งการจัดการแข่งขันโดยไทยเป็นประเทศเจ้าภาพครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการ พัฒนาและยกระดับวงการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับจากนานา ประเทศด้วย”
สำหรับ อิมแพ็ค อารีน่า ถือเป็นอาคารอเนกประสงค์ที่ออกแบบก่อสร้างและจัดวางระบบสาธานูปการอย่าง เหมาะสม ทั้งการบริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ระบบไฟฟ้า แสงสว่าง ระบบความเย็น ระบบรักษาความปลอดภัย ภายใต้มาตรฐานสากล บนพื้นที่มากกว่า 4,000 ตารางเมตร สามารถจุผู้ชมได้กว่า 11,000 ที่นั่ง จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งผู้ร่วมแข่งขัน ตลอดจนผู้ชมจากทั่วโลกที่เดินทางมาชมการแข่งขันครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

0 comments:

Post a Comment